Đây là một loại bánh biscotti có thành phần chính từ bột nguyên cám, đang rất thịnh hành và được rất nhiều bạn trẻ có lối ăn uống lành mạnh yêu thích. Theo như rất nhiều nguồn tin thì Bánh Biscotti có tác dụng trong việc giảm cân, mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể và hơn hết là bổ sung chất dinh dưỡng cho người đang theo chế độ ăn kiêng, ăn chay hay người tập thể hình.

1. Bánh biscotti là bánh gì?

Bánh Biscotti là một món bánh nổi tiếng của người Ý, được mệnh danh là món bánh “thách thức thời gian” và ăn hoài mà không chán. Bánh Biscotti tuy chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ. Nhiều người còn tự tìm hiểu các công thức về loại bánh này và tự tay tạo ra những mẻ Bánh Biscotti thơm ngon để ăn dần. Thật vậy, bánh được tạo ra không quá cầu kỳ, bởi chỉ cần bột nguyên cám, mật ong và các loại hạt dinh dưỡng trộn vào với nhau là đã có thành phẩm bánh thơm ngon.

bánh biscotti
Bánh Biscotti là một món bánh nổi tiếng của người Ý

Ngoài tên gọi Bánh biscotti, thì loại bánh này còn được còn gọi là Bánh quy Ý vì là món truyền thống từ Ý. Bên cạnh đó còn nhiều tên gọi khác như cantucci, biscotti di Prato hoặc biscotti etruschi.

2. Công dụng của bánh Biscotti

Bánh biscotti nổi tiếng bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất xơ, một số loại vitamin. Hơn hết, Biscotti còn chứa những chất béo tốt từ các loại hạt và lượng canxi dồi dào vô cùng tốt cho xương. Bánh là sự kết hợp tuyệt vời của nhiều nguyên liệu giúp hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe như:

  • Hỗ trợ giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa đau tim, phòng ngừa đột quỵ
  • Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Là món ăn vặt thú vị trong những buổi xế chiều.
bánh biscotti
Bánh biscotti nổi tiếng bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt

3. Bánh biscotti bao nhiêu calo?

Không giống như một số món ăn chứa nhiều calo khác, sự kết hợp độc đáo của Biscotti giữa lượng bơ tối thiểu với lượng trái cây sấy khô dồi dào và các loại hạt bổ dưỡng khiến nó trở thành một loại bánh giàu dinh dưỡng vô cùng hấp dẫn, là một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh được nhiều người yêu thích.

Tuỳ thuộc vào công thức cũng như thành phần, biscotti sẽ có mức calo và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Thông thường trong 100g bánh làm từ bột mì nguyên cám sẽ chứa 360kcal – 450kcal. Bên cạnh đó, trong bánh cũng có 48,32g Carb, 13,82g chất béo và 17,5g Protein.

bánh biscotti
Biscotti sẽ có mức calo và giá trị dinh dưỡng khác nhau

Ngoài ra, trong bánh biscotti cũng rất giàu thành phần khác là:

  • Bột mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường hệ tiêu hoá thức ăn ở trong cơ thể.
  • Trứng gà sẽ giúp no lâu, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả hơn. 
  • Mật ong giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.
  • Những loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, hạt điều, nho khô… chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin cùng khoáng chất, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

4. Cách sử dụng và bảo quản Bánh Biscotti

Vì bánh Biscotti được nướng hai lần để có được độ giòn và loại bỏ hết độ ẩm bên trong nên chúng thường có thời hạn sử dụng lâu hơn nhiều loại bánh nướng thông thường.

4.1. Cách sử dụng bánh biscotti

Tuy loại bánh này có thể giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng nhưng bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây để có được số cân nặng như mong muốn

Bạn có thể ăn từ 2 đến 3 chiếc bánh cho bữa ăn phụ trong 1 ngày khi thấy cơ thể đói. Tốt nhất, bạn nên ăn vào bữa sáng để cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động. 

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên lựa chọn bánh biscotti không có đường hoặc ít đường, có thành phần là nguyên liệu lành mạnh, không béo như bột ngũ cốc, mật ong và hạt khô.

Cuối cùng, bạn có thể dùng chung bánh biscotti với sữa tươi, sữa chua không đường nếu cảm thấy bánh khô. Bên cạnh đó dùng bánh với sinh tố trái cây sẽ giúp cung cấp thêm chất xơ, các loại vitamin cần thiết.

bánh biscotti
Bạn có thể ăn từ 2 đến 3 chiếc bánh cho bữa ăn phụ

4.2. Cách bảo quản bánh biscotti

Hiện nay, Bánh Biscotti hoàn toàn có thể dễ dàng mua tại bất cứ đâu. Trên thị trường có rất nhiều dòng Bánh Biscotti khác nhau với nhiều hương vị cho bạn dễ dàng lựa chọn như socola, trà xanh, vani,…Ngoài ra, cũng có thể tự làm Bánh Biscotti tại gia đình. Bánh sau khi làm xong nên bảo quản trong hộp kín và để ở nơi khô ráo thoáng mát. Bánh mua trên thị trường thường sử dụng trong 3 tháng, tuy nhiên nếu như bạn tự làm thì nên dùng hết trong 1 tháng nhé.

5. Mua bánh biscotti chất lượng tại TP.HCM

Hiện nay xu hướng ăn uống healthy ngày càng được ưa chuộng. Việc ăn uống theo chế độ không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng, mà còn giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, kiểm soát việc nạp những chất không tốt. Tuy nhiên việc lựa chọn địa điểm mua uy tín vẫn luôn là một câu chuyện dài. Tại Health Cake luôn cam kết với khách hàng về chất lượng bánh cũng như độ an toàn trong quá trình làm bánh. Ghé ngay Health Cake để lựa chọn loại bánh ăn kiêng  phù hợp với bạn nhất nhé

6. Tổng kết

Tóm lại, với cách tiếp cận phù hợp, bánh Biscotti sẽ là một thành phần có giá trị trong hành trình giảm cân của bạn. Để phát huy tối đa hiệu quả mà Biscotti mang lại, hãy nhớ ăn nhẹ một cách cẩn thận, chọn các biến thể lành mạnh hơn, thực hành kiểm soát khẩu phần và kết hợp bánh biscotti từ nhà Health Cake với những “người bạn đồng hành” bổ dưỡng. Cũng đừng quên kết hợp tập thể dục thường xuyên bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 32 đường D4, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0911401447
  • Website: Health Cake
  • Fanpage: Health Cake

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *